แนะนำผลงานของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมคนล่าสุด

brendan fraser movies

เบรนเดน เฟรสเซอร์ นักแสดงหนุ่มที่กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งด้วยการชนะรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ 2023 โดยเขานั้นได้ฝากผลงานการแสดงขั้นสุดยอดจากภาพยนตร์เรื่อง The Whale ที่ฉายไปเมื่อไม่นานมานี้ เบรนเดน เฟรสเซอร์ มีชื่อเต็มว่า เบรนแดน เจมส์ เฟรเซอร์ นักแสดงชาวแคนาดา-อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2511 อายุ 54 ปี ซึ่งหากพูดถึง เบรนแดน เฟรเซอร์ ยุคนี้คงไม่มีใครคุ้นหูสักเท่าไหร่ต้องย้อนไปในยุค 90 เบรนแดน เฟรเซอร์ เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไว้กับภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้ใครหลายคนรู้จักเขาคงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่อง The Mummy ที่เขาได้เฉิดฉายในภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากนั้นเขาได้ถอยห่างออกจากวงการบันเทิงเป็นเวลานานเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่เขาถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ซึ่งในบทความนี้จะเป็นการรวบรวมผลงานที่น่าสนใจของ Brendan Fraser ก่อนที่เขาจะได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมว่าเขาเคยฝากผลงานเรื่องใดไว้บ้างบนหน้าจอภาพยนตร์ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

School Ties ก้าวต่อไป พิสูจน์ใจนักสู้

School Ties

School Ties ก้าวต่อไป พิสูจน์ใจนักสู้ ภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวหลังจาก เดวิด กรีน ได้รับทุนการศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอนุบาลพิเศษ เขาเป็นหนึ่งในวัยรุ่นที่รักในความสนุกเหมือนคนอื่นๆ เขาได้กลายเป็นนักกีฬาดาวเด่นและได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย แต่สายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพที่เพิ่งค้นพบของเขาขาดสะบั้นลงเมื่อนักเรียนคนหนึ่งเปิดเผยความลับที่เดวิดพยายามปกปิด นั่นคือ เขาเป็นชาวยิว ทำให้เดวิดต้องยืนหยัดในจุดยืนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา ซึ่งจะสัมผัสชีวิตของหลายๆ คน

In George of the Jungle จอร์จ เจ้าป่าฮาหลุดโลก

In George of the Jungle

In George of the Jungle จอร์จ เจ้าป่าฮาหลุดโลก เล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของ จอร์จ ทารกที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในป่า ทารกน้อยได้รับช่วยเหลือจากลิงตัวใหญ่ และได้รับการเลี้ยงดูจนเติบโตเป็นมนุษย์วานร อยู่มาวันหนึ่ง เออร์ซูลา สแตนโฮป ทายาทสาวมหาเศรษฐีจากซานฟรานซิสโก ที่ติดตามคณะที่เข้ามาล่าสัตว์ในป่าที่จอร์จอาศัยอยู่เกิดหลงทาง ด้วยความบังเอิญ จอร์จ ได้ช่วยชีวิต เออร์ซูลา ไว้และได้พาเธอมาที่บ้านกลางป่าของเขา ขณะเดียวกัน ไลย์ คู่หมั้นของ เออร์ซูลา พร้อมด้วยนักล่าสัตว์คนอื่นได้ออกตามหาเธอ เมื่อทั้ง 2 ถูกตามหาจนพบ เออร์ซูลา ก็พา จอร์จ ไปที่ซานฟรานซิสโก ซึ่งทำให้ จอร์จ ได้พบกับสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ที่เขาไม่พบเจอมาก่อนในชีวิต

The Mummy เดอะ มัมมี่ คืนชีพคำสาปนรกล้างโลก

the mummy

The Mummy ภาพยนตร์แอคชันผจญภัยโปรเจกต์ที่ถูกริเริ่มโดย James Jacks และ Sean Daniel สองโปรดิวเซอร์ที่อยากนำภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสสิกอย่าง The Mummy (1932) หนึ่งในผลงานของค่าย Universal Pictures มาปัดฝุ่นใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น โดยในการสร้างภาพยนตร์ Universal Pictures มอบทุนสร้างให้กับสองโปรดิวเซอร์เพียง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น โดยฝีมือของผู้กำกับ Stephen Sommers โดยภาพยนตร์เล่าถึงเรื่องราวของฟาโรห์พระเจ้าเซติที่ 1 ได้เข้ามาพบเห็นการลักลอบคบชู้ระหว่างสนมเอก อนัค ซู นามูน กับปุโรหิต อิมโฮเทป จนเตรียมสั่งประหาร แต่ทว่า อิมโฮเทป กับลงมือสังหารฟาโรห์เสียก่อน และหนีออกมาได้ เมื่อเขาตั้งใจจะกลับไปช่วยชุบชีวิตคนรักสาวนั้น ก็กลับโดนสังหารและลงโทษสูงสุดจากการทำให้เป็นมัมมี่ทั้งเป็น และลงอาคมเอาไว้ จนกระทั่งมาถึงยุคปัจจุบัน บรรดานักขุดสุสานนั้นต่างพยายามบุกเข้าไปค้นหาสมบัติ หนึ่งในนั้นคือ ริค โอคอนเนล ทหารรับจ้างที่ต้องร่วมมือกับ เอเวอลิน บรรณารักษ์สาว และ โจนาธาน พี่ชายของเธอ เพื่อออกเดินทางตามหานครแห่งความตาย แต่พวกเขาดันไปปลดปล่อย อิมโฮเทป ออกมา พวกเขาจึงต้องหาทางถอนคำสาปนี้ลงให้ได้

Back To Top